Xác định phong cách thời trang mà shop bạn sắp kinh doanh
Việc xác định phong cách thời trang là cần thiết và rất quan trọng trong ngành kinh doanh thời trang,cửa hàng quần áo không chỉ bán sản phẩm mà còn bán phong cách, những người tiên phong trong ngành thời trang và sở hữu các cửa hàng đình đám cho biết rằng, phong cách là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng trở nên đặc biệt và nổi bật giữa các cửa hàng khác. Vì vậy, ngay khi phác thảo ý tưởng kinh doanh để có kinh nghiệm mở shop thời trang, nhà đầu tư cần xem xét phong cách sẽ đem lại cho khách hàng như thế nào. Phác thảo phong cách thời trang giúp nhà đầu tư tập trung phát triển phong cách độc đáo, không bị chệch hướng, tránh bão hòa và nhạt nhòa trong mắt khách hàng.
Bạn đặt tên cho shop mình là gì
Việc đặt tên cho cửa hàng quần áo là một bước quan trọng trong quá trình phát triển ý tưởng kinh doanh. Thông thường, khi đặt tên, nhà đầu tư thường chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, cần phải xem xét yếu tố ngắn gọn, dễ nhớ và tránh trùng lặp với các cửa hàng khác. Việc tránh trùng lặp giúp cho cửa hàng của bạn được hiển thị đầu tiên trên kết quả tìm kiếm trên các nền tảng như Google, Facebook, Instagram,… khi khách hàng tìm kiếm tên cửa hàng. Nhiều người có kinh nghiệm mở shop thời trang thường chọn đặt tên tiếng Anh cho cửa hàng quần áo, như Baby , LUA , MISA,… Những cái tên này có khả năng gợi cảm giác mới mẻ, hiện đại và trendy cho khách hàng Việt Nam.
Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo, thời trang thành công
Bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường một cách khoa học
Rất nhiều người trẻ mở shop quần áo với mong muốn thực hiện đam mê thời trang của mình và chọn hàng dựa trên sở thích cá nhân và khả năng đánh giá thẩm mỹ. Mặc dù hình thức kinh doanh này khá phổ biến, tuy nhiên khả năng thành công lại rất thấp. Vì vậy, để có thể thành công, các chủ shop cần tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, đặc biệt là khi lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo và đừng quên tham khảo học hỏi thêm từ những người có nhiều kinh nghiệm mở shop.
Đầu tiên, các chủ shop cần khảo sát thị trường để hiểu rõ về các mô hình kinh doanh hiện có, bao gồm cửa hàng trực tiếp và trực tuyến, các mẫu mã, thể loại và xu hướng thời trang đang thịnh hành. Đồng thời, cần tìm hiểu về sở thích và thói quen mua sắm của người Việt Nam nói chung và xu hướng thị trường thời trang trong nước nói riêng. Các chủ shop có thể tham khảo kinh nghiệm của những người thành công trong lĩnh vực này để áp dụng vào kinh doanh của mình. Tiếp theo, các chủ shop cần phân tích giá cả và tìm hiểu thế mạnh của đối thủ cạnh tranh, từ đó tìm ra điểm thiếu sót và xác định nguyên nhân thành công hay thất bại để rút ra cho mình những kinh nghiệm mở shop thời trang. Việc này giúp các chủ shop đánh giá và rút ra những kinh nghiệm quan trọng.
Việc cuối cùng trong quá trình nghiên cứu thị trường là phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa cho shop quần áo của mình. Các chủ shop cần thăm dò các shop quần áo trong khu vực để đánh giá sức cạnh tranh và xác định kênh phân phối và kênh marketing phù hợp với mình, từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh lâu dài.
Xem thêm: Mở shop quần áo thời trang lấy nguồn hàng ở đâu? giá tốt chất lượng
Cần phải xác định tập khách hàng mục tiêu là gì
Tập khách hàng mục tiêu đa dạng luôn là mục tiêu mong muốn của nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, những người đã có kinh nghiệm mở shop quần áo đã để lại bài học rằng việc quá tham lam khi nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng cùng một lúc có thể gây khó khăn cho quá trình kinh doanh. Việc xác định tập khách hàng mục tiêu không chỉ quyết định số vốn bỏ ra và chiến lược marketing lâu dài mà còn ảnh hưởng đến cách bài trí không gian của tiệm.
Những chi phí và ngân sách đầu tư cho shop cửa hàng
Trong việc lập kế hoạch kinh doanh cho cửa hàng quần áo, việc xác định chi phí và ngân sách là rất quan trọng. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, chủ cửa hàng chỉ nên bỏ ra 50% số vốn để nhập hàng cho đợt đầu tiên, nhằm tránh rủi ro khi mở cửa hàng.Không nên rủi ro bằng cách sử dụng toàn bộ số tiền để nhập hàng, mà nên giữ một khoản dự phòng để tránh những rủi ro không mong muốn đây là bài học được rút ra từ những tiền bối có nhiều kinh nghiệm mở shop thời trang.
Về mặt tài chính, việc khởi nghiệp cửa hàng trực tuyến thường yêu cầu một số vốn khoảng từ 40 đến 80 triệu đồng, bao gồm chi phí nhập hàng và quảng cáo trực tuyến. Trong khi đó, đối với các cửa hàng truyền thống, vốn ban đầu dao động từ 70 đến 100 triệu đồng để nhập hàng, thuê cửa hàng, trang trí cửa hàng và quảng cáo.
Một phần quan trọng khác của kinh doanh cửa hàng quần áo là đầu tư vào các thiết bị bán hàng máy tính tiền mã vạch, trong đó phần mềm quản lý cửa hàng thời trang là một yếu tố quan trọng. Vì sản phẩm bao gồm nhiều mẫu mã, màu sắc và kích cỡ khác nhau, do đó, chủ cửa hàng cần sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ để theo dõi chính xác số lượng sản phẩm và tư vấn bán hàng cho khách hàng nhanh chóng.
Cuối cùng, việc bày bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh cửa hàng thời trang. Bạn cần đầu tư vào các giá kệ để bày bán sản phẩm, tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi phí quá cao, bạn có thể sử dụng các móc treo thời trang trên tường hoặc kệ treo quần áo thanh lý để tiết kiệm chi phí.