Cách lựa chọn phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng tốt nhất?
Phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng có thể được chủ sở hữu nhà hàng và nhân viên sử dụng để quản lý hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống của họ. Nhưng làm thế nào để bạn chọn giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất với giá rẻ nhất từ nhiều nền tảng chất lượng tốt có sẵn trên thị trường? Để giúp bạn thực hiện các so sánh thông tin, chúng tôi đã chuẩn bị hướng dẫn chi tiết của người mua này cho bạn biết các tính năng và các yếu tố cần tìm để lựa chọn được một phần mềm quản lý quán ăn giá rẻ tốt nhất hiện nay.
Tìm hiểu từng sản phẩm với bản dùng thử miễn phí
Cách lý tưởng để bắt đầu là đăng ký bản dùng thử miễn phí hoặc bản demo được cung cấp bởi các nhà cung cấp phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn tìm hiểu về các tính năng chính của từng ứng dụng và hiểu xem nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Bạn có thể bắt đầu bằng cách truy cập trang web của các chương trình quản lý quán ăn, nhà hàng hàng đầu này để tìm hiểu xem họ có cung cấp bản dùng thử miễn phí: AZPOS, Nguyengiasoft và Alomaybanhang . Những công cụ này đã nhận được thứ hạng ấn tượng trong các đánh giá phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng tốt nhất hiện nay.
Quán ăn, nhà hàng được nhắm mục tiêu
Phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng có thể được chủ sở hữu và người quản lý nhà hàng sử dụng để tổ chức các hoạt động văn phòng. Những công cụ này được nhân viên nhà hàng sử dụng để quản lý quy trình kinh doanh và hoạt động hàng ngày.
Các tính năng chính của phần mềm quản lý nhà hàng
Tích hợp POS
Thu thập dữ liệu bán hàng từ giải pháp POS của bạn và theo dõi cách nó tác động đến các khu vực khác của nhà hàng của bạn.
Nhật ký
Tạo danh sách việc cần làm, ghi chú, lưu trữ phản hồi của khách hàng và cộng tác với những người dùng khác.
Kế toán
Tổ chức sổ cái chung của bạn, so sánh tài chính so với ngân sách và tạo báo cáo.
Quản lý công thức, menu
Tạo và quản lý công thức nấu ăn dựa, đặt giá thực đơn và đánh giá xu hướng.
Quản lý nhân sự
Tạo và tổ chức lịch trình của nhân viên, tính toán chi phí lao động và quản lý việc tuân thủ các quy định.
Quản lý danh sách bàn/ khu vực trống
Thông qua màn hình bạn có thể nắm bắt được những bàn và khu vực còn trống để sắp xếp cho khách hàng một chỗ ngồi lý tưởng, thoải mái mà không mất nhiều thời gian.
Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng
Sử dụng một giải pháp phần mềm chuyên dụng để quản lý nhà hàng của bạn cung cấp một loạt các lợi ích so với việc sử dụng bảng tính Excel hoặc các quy trình giấy. Những lợi ích này bao gồm:
Dự báo chính xác
Các giải pháp quản lý nhà hàng sử dụng dữ liệu lịch sử để đưa ra dự báo chính xác về doanh số bán hàng trong tương lai, những nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể phân tích các số của mình và xem chúng theo nhiều cách để khám phá các xu hướng mới.
Ít lỗi hơn
Phần mềm gắn cờ các mục trông đáng ngờ và cũng tạo ra các đường mòn kiểm toán để cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ của bạn.
Tăng tính linh hoạt
Các chương trình dựa trên đám mây cho phép truy cập mọi lúc, mọi nơi từ mọi thiết bị có sẵn trên internet. Bạn có thể chuyển đổi lịch biểu của nhân viên hoặc tạo báo cáo từ nhà hoặc bên ngoài.
Truyền thông hiệu quả hơn
Đăng nhập người dùng cá nhân giữ cho nhân viên của bạn được cập nhật thông tin và nhiệm vụ liên quan đến họ. Nhắc nhở tự động có thể đảm bảo nhân viên không quên lịch trình và thời gian thay đổi của họ.
Giảm thiểu mục trùng lặp
Bạn không phải chuyển chi phí lao động và số hàng tồn kho theo cách thủ công vào sổ cái kế toán của bạn vì hệ thống quản lý nhà hàng có thể tự động thực hiện. Đảm bảo bạn không phải nhập dữ liệu hai lần, tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Xu hướng mới nhất
Đầu tư vào công nghệ mới
Tương tự như các lĩnh vực khác, ngành công nghiệp quán ăn, nhà hàng cũng được hưởng lợi từ các công cụ và công nghệ tiên tiến đang nổi lên nhằm thúc đẩy thực tiễn kinh doanh. Ví dụ, các giải pháp Azpos linh hoạt hơn và rẻ hơn so với các hệ thống thông thường. Ngoài ra, chúng còn cung cấp khả năng truy cập và quản lý từ xa.
POS di động
Các nhà hàng đang sử dụng POS di động vì chủ sở hữu nhận ra rằng các quy trình đặt món không hiệu quả tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng. Giải pháp POS di động giúp máy chủ gửi đơn đặt hàng tới nhà bếp ngay lập tức và chính xác. Điều này làm giảm các lỗi giữa các máy chủ và nhà bếp và quầy thanh toán, cũng như các lỗi chung.