Khi bạn muốn kinh doanh cửa hàng quần áo thời trang? Câu hỏi đặt ra đầu tiên là bạn cần chuẩn bị những gì kế hoạch kinh doanh mở shop quần áo thời trang như thế nào mời bạn tham khảo bài viết bên dưới với những chia sẻ kinh nghiệm bổ ích giúp bạn dễ dàng thành công trong việc kinh doanh quần áo thời trang.
Ý tưởng về phong cách và tên cửa hàng
Trước khi mở shop quần áo thời trang, bạn cần phải xác định phong cách thời trang của cửa hàng quần áo là gì, việc xác định phong cách thời trang là rất quan trọng nó quyết định đến việc bố trí cửa hàng, đặt tên shop, cũng như điểm khác biệt cửa hàng quần áo thời trang của bạn so với những cửa hàng khác ngoài thị trường.
Theo kinh nghiệm từ những người mở cửa hàng shop quần áo thời trang, thành công kinh doanh về lĩnh vực quần áo thời trang cho biết thêm phong cách chính là yếu tố đặc biệt nhi từ khi có kế hoạch kinh doanh nó quyết định cửa hàng của bạn có gì độc đáo và giúp bạn dễ dàng đi đúng hướng không bị xao nhãng trong quá trình kinh doanh.
Việc đặt tên cho cửa hàng shop quần áo thời trang cũng là yếu tố quyết định nên sự thành công bạn cần tìm những cái tên ngắn ăn ngắn gọn, dễ nhớ dễ hiểu dễ truyền thông tránh trùng lặp với những cửa hàng khác trong khu vực. thông thường theo xu hướng hiện nay các bạn thường dùng tên tiếng anh để đặt như: Max, Tika, Anu …đây cũng là cách đánh vào tâm lý của người việc rất hay.
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Đây là một trong những việc đầu tiên trong danh sách bạn cần phải nghiên cứu và quan tâm trước khi mở cửa hàng shop quần áo thời trang, khách hàng mục tiêu có liên quan đến phong cách quần áo thời trang mà bạn kinh doanh cũng như được nói ở phía trên, việc đa dạng các loại mặc hàng tốt, thông thường đây sẽ là lựa chọn cho những bạn bắt đầu linh doanh.
Nhưng bạn biết không? theo kinh nghiệm từ những người đã thành công bạn không nên đa dạng nhắm vào nhiều mục tiêu khách hàng, việc này làm cho bạn dê chệch hướng và không tập chung hoàn toàn vào việc mở cửa hàng shop cửa hàng quần áo thời trang của mình, bạn nên chọn một nhóm đối tượng khách hàng, độ tuổi, giới tính, sở thích…
Ví dụ bạn hình dung cửa hàng quần áo thời trang của bạn chỉ bán cho sinh viên, dân công sở, nam hay nữ từ đó bạn dễ dàng hoạch định và lựa chọn vị trí mặt bằng phù hợp cũng như nguồn hàng tương thích với kế hoạch đã đặt ra. Chính vì thế đây là bước rất quan trọng trong kế hoạch kinh doanh mở shop quần áo thời trang của bạn cần phải dành nhiều thời gian đầu tư quan tâm nghiêm cứu vấn đề này nhé.
Thị trường quần áo thời trang tại khu vực bạn sắp kinh doanh như thế nào?
Bạn cần tham khảo xung quanh khu vực của bạn sắp mở cửa hàng shop đã kinh doanh như thế nào? có ai giống kế hoạch của mình chưa? xem chất lượng sản phẩm, kiểu sáng và phong cách phục vụ của họ ra sao để bạn học hỏi cũng như rút những kinh nghiệm, tránh những sai lầm mà các shop cửa hàng xung quanh gặp phải.
Nhờ vào bước xác định đối tượng của bạn ở trên mà bạn có thể khảo sát thử thị trường xem có khả thi hay không trước khi mở cửa hàng shop quần áo thời trang ? ước tính được tỉ lệ người mua hàng, dựa theo sở thích, mức thu nhập của họ, độ tuổi trong khu vực bạn kinh doanh. Từ đây bạn có được bản thống kê để tìm đến nơi cung cấp hàng hóa phù hợp với các nhóm đối tượng này.
Việc tìm kiếm nhà cung cấp cũng là một bầu trời cần phải học, bạn có thể tìm đến các chợ đầu mối bán sỉ hoặc tìm online trên internet rồi chọn lọc ra danh sách nhà cung cấp phù hợp, giá cả phải chăng, chất lượng sản phẩm tốt…
Nguồn vốn, chi phí đầu tư shop cửa hàng quần áo bao nhiêu?
Câu hỏi mở shop quần áo thời trang cần bao nhiêu vốn? đây là câu hỏi được nhiều bạn tìm kiếm thông tin trên internet hiện nay? điều đó minh chứng việc xác định con số, nguồn vốn là rất quan trọng, nguồn vốn này có từ đâu? Vay mượn hay do bạn tích lũy có được cũng ảnh hướng đến kế hoạch kinh doanh của mình, bạn cần chuẩn bị khoản 50% số vốn có được để đặt vào những đơn hàng đầu tiên, phần còn lại là trang trãi cho các phần khác như: mặt bằng, trang thiết bị, trung bày và các chi phí linh tinh khác.
Để quản lý được cửa hàng quần áo thời trang hiệu quả bạn cần đầu tư máy tính tiền shop quần áo thời trang và phần mềm quản lý bán hàng, để nó giúp bạn dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Cũng như giúp bạn có thể quản lý được tồn kho, công nợ, hoặc tích điểm cho khách hàng kèm theo các chương trình marketing giúp giữ chân khách hàng.
Với những chia sẻ trên hy vọng giúp bạn được phần nào có thêm kinh nghiệm để chuẩn bị kế hoạch mở cửa hàng shop quần áo thời trang hiệu quả.