Chia Sẻ Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quán Cafe Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhỏ Đến Nhượng Quyền

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe tại Tp Lớn hoặc Thị Trấn Nhỏ

Nếu bạn có kinh nghiệm kinh doanh quán cafe, bạn có thể mở một quán cafe tại Thành phố lớn hoặc thị trấn nhỏ, vì loại hình kinh doanh này có tiềm năng rất là lớn, nhưng cần chú trọng đến yếu tố nào để hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi. Phần lớn, suy nghĩ của những người mới kinh doanh cafe đều cho rằng cafe là sản phẩm thiết yếu ai cũng uống, có thể uống ở bất kỳ đâu, đó là thức uống phổ thông nên dễ bán, nghiệp vụ đơn giản vì pha cafe hay đồ uống rất là dễ dàng. Thậm chí có người còn cho rằng, họ mở quán cafe và đồ uống chính là để uống đồ uống thoải mái. Những suy nghĩ này của người mới kinh doanh mà chưa có kinh nghiệm mở quán cafe, đúng với hoàn cảnh của họ không hề sai ở bất kỳ điểm nào, chỉ có điều tư duy kinh doanh theo cách như thế không trùng với suy nghĩ của khách hàng, vì thế chỉ sau hai tháng sau khi mở hàng thì đóng tiệm. Khách hàng vẫn chưa biết đến mùi cafe của họ là gì?

Bí quyết khách hàng uống café muốn gì

Kinh nghiệm kinh doanh quán cafe là gì? Khách hàng đến quán cần những gì? Bạn đã từng hỏi câu hỏi này chưa? Có rất nhiều người kinh doanh không đặt ra câu hỏi này, mà chỉ chăm chú vào lợi nhuận, tính xem nếu bán được 200 cốc cafe cho một ngày thì sẽ lãi được bao nhiêu, 300 cốc thì sao, 400 cốc thì sao? Phải làm thế nào để giảm chi phí và tăng được lợi nhuận cao nhất. Những người kinh doanh không đặt ra câu hỏi này tức là không đặt ra câu hỏi khách hàng uống cafe muốn gì, thì chắc chắn họ sẽ thất bại. Những người uống cafe có được độ tuổi lớn và nhỏ khác nhau, bạn sẽ phải dựa trên lợi thế cạnh tranh trong sản phẩm của mình để chọn ra một nhóm đối tượng khách hàng.

Dĩ nhiên rằng lợi nhuận đó, lợi thế đó phải được hình thành sau quá trình nghiên cứu thị trường và học hỏi kinh nghiệm kinh doanh quán cafe , tức là sản phẩm cafe sẽ có sau khi đã nghiên cứu và phân tích thị trường. Nếu giả sử bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng là nam thanh niên, tức là cafe chỉ dành cho nam giới có độ tuổi từ 30 đến 40, bạn sẽ phải tìm hiểu mong muốn thực sự của những khách hàng này là gì? Lấy một ví dụ đơn giản, đó là nhóm khách hàng nam giới từ 30 đến 40 tuổi rất thích sự đẳng cấp trong từng li cafe, họ không ưa sự màu mè, mà họ cần là phong cách thật là “chất”, chững chạc của những người trưởng thành, họ không giống những trẻ trâu uống cafe. Đối tượng khách hàng là nữ giới từ 20 đến 30 tuổi, họ rất thích sự lãng mạn và phong cách màu sắc độc đáo, bạn sẽ phải tự mình nghiên cứu những đặc điểm trong nhu cầu của khách hàng ở mỗi vùng miền, khu vực có điều kiện kinh tế khác nhau, độ tuổi giới tính hoàn cảnh cuộc sống khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau hãy cập nhật trong sổ tay cho mình kinh nghiệm mở quán cafe này nhé.

Bài học kinh nghiệm kinh doanh quán cafe của nhiều chủ quán

Theo kinh nghiệm kinh doanh quán cafe của nhiều người cho rằng thưởng thức cafe Sài Gòn, khác hoàn toàn phong cách thưởng thức cafe ở Hà Nội. Từ sự muốn gì của khách hàng đến sự độc đáo và chất riêng của quán cafe, chính là bí quyết thứ hai. Thử nghĩ mà xem, khi bạn đã biết được yêu cầu, đặc điểm trong nhu cầu thực sự của khách hàng, chúng ta phải thể hiện hành động để khách hàng biết rằng họ đang được thưởng thức thứ cafe mà chỉ có bạn có, thứ đó chính là sự độc đáo và chất riêng của tiệm cafe của bạn với kinh nghiệm kinh doanh quán cafe này bạn sẽ tăng sự thành công lên rất cao. Chất riêng và sự độc đáo có thể nằm ở phòng cách thiết kế cửa tiệm, cũng có thể là những giá trị cộng thêm và miễn phí cho khách hàng bên trong quán.

Chẳng hạn như đọc sách miễn phí, đó cũng có thể là chất cafe và đậm nhạt khác nhau, ví dụ cafe hương chồn hoặc cũng có thể là tôn vinh đẳng cấp của những người thưởng thức cafe. Tất cả những giá trị độc đáo và chất riêng của quán cafe đều xuất phát từ yêu cầu thực sự của khách hàng. Nhiều người có kinh nghiệm kinh doanh quán cafe luôn hỏi Họ muốn gì, họ cần gì? đằng sau một ly cafe nó không phải chỉ đơn thuần là một ly cafe màu đen, với vị đắng ngọt mà đó chính là thứ tài sản vô hình chỉ duy nhất bạn có. Nếu bạn hiểu vấn đề chia sẻ ở trên, chúng tôi kỳ vọng bạn sẽ không bước chân vào vết xe đổ của những người kinh doanh cafe từng thất bại chỉ vì một lý do đơn giản rằng, họ chẳng hiểu gì về khách hàng cả. Và quan trọng hơn bạn cần đầu tu ư cho quán mình một máy tính tiền pos cảm ứng để đưa vào hoạt động kinh doanh hiệu quả nhé.

0 0 vote
Article Rating
Đăng ký
Thông Báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Minh cần tư vấn trọn bộ máy tính tiền cho quán trà sữa, liên hệ với mình nha

anh mở quán kem, em tư vấn trọn bộ cho anh nha

Dạ chuyên viên sớm liên hệ tư vấn anh Dũng ạ

anh muốn máy tính tiền cấu hình mạnh cho quán ăn, em tư vấn giúp anh

Dạ chuyên viên sớm liên hệ hỗ trợ và tư vấn anh Đình nha

Anh muốn ghé qua cửa hàng xem máy, em tư vấn và cho anh địa chỉ nha

Dạ chuyên viên sớm liên hệ với anh Lộc ạ. Địa chỉ cửa hàng ở 317 Trần Thủ Độ, pHường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM anh nha

Tư vấn em bộ máy tính tiền quán cafe kèm phần mềm bán hàng với ạ

Dạ chuyên viên sớm liên hệ tư vấn và báo giá gửi anh Tuấn tham khảo ạ

Mình muốn từ vấn trọn bộ máy tính tiền quán cafe, mình ở Bình Chánh nha

Dạ chuyên viên sớm liên hệ với anh Thiện tư vấn ạ

bên em có thiết bị báo rung ko? báo giá cho chị qua zalo nha

Dạ chuyên viên sớm liên hệ với chị Vy tư vấn và báo giá nhé

Nhờ em báo giá bộ máy tính tiền quán ăn cho anh nhe

Dạ chuyên viên sớm liên hệ và báo giá gửi anh Hữu tham khảo nhé

1900.98.98.20
GỌI 0932.154.780
CHAT ZALO