Bạn chưa biết sử dụng máy pos bán hàng? Hướng dẫn từ cơ bản đến chuyên nghi

5/5 - (4 bình chọn)

Hướng dẫn sử dụng máy bán hàng pos cho bạn

Máy bán hàng pos ngày nay phổ biến đến mức trở thành một phần không thể thiếu trong các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ… vậy cách sử dụng các loại máy pos bán hàng như thế nào cho hiệu quả nhất.

Máy pos mini được thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt ở nhiều vị trí và chiếm ít diện tích, nhưng có ưu điểm là rất hữu ích cho việc thanh toán của khách hàng. Ngày nay, ngày càng nhiều người ở các thành phố lớn thích thanh toán bằng thẻ tại các máy pos bán hàng. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách sử dụng máy bán hàng cảm ứng pos cho bạn chi tiết nhất.

Quy trình sử dụng hệ thống POS để thanh toán

Nhân viên thu ngân thu thẻ từ khách hàng và đưa đến máy thủ công hoặc đứng yên. Nhân viên phải xác định xem loại thẻ của khách là thẻ chip hay thẻ từ. Đối với thẻ chip, hãy lắp thẻ vào khe đọc thẻ với mặt chip hướng lên trên và lắp phần có cùng độ cao với bề mặt chip. Thẻ từ là loại thẻ có một vạch dài màu đen ở mặt sau của thẻ trượt từ mặt trước ra mặt sau của thẻ trong khe đọc thẻ.

Máy sẽ hiển thị tên khách hàng, dịch vụ sẽ nhập số tiền cần thanh toán, đồng thời yêu cầu khách hàng nhập mã PIN (nếu thẻ của khách hàng yêu cầu). Xin lưu ý rằng nhân viên không được đứng gần đó để bảo vệ sự riêng tư của khách khi khách nhập mã PIN.

Máy pos dùng để bán hàng cần được sử dụng đúng cách
Máy pos dùng để bán hàng cần được sử dụng đúng cách

Một số lưu ý khi sử dụng máy bán hàng pos hiện nay

Những lưu ý nội bộ

POS Invoice Reprint: Nếu bạn gặp phải tình trạng kẹt giấy hoặc hết giấy, bạn có thể nhấn Func 72 rồi nhấn Enter để in lại hóa đơn cuối cùng. Nếu bạn muốn in lại hóa đơn trong khi thực hiện thay đổi, hãy nhấn Func 73, sau đó nhập số hóa đơn và nhấn Enter.

Thay đổi giấy in trên máy POS: Nhân viên thu ngân nên kiểm tra lại giấy in trên máy POS trước khi quẹt thẻ của khách hàng. Việc thay thế giấy trên máy POS cũng rất dễ dàng và bất kì nhân viên nào cũng làm được. Đối với máy bán hàng tự động, biên lai thường được lắp ráp sẵn. Chỉ cần mở nắp khay giấy, chọn đúng mặt và hướng của giấy, giấy sẽ thẳng và không có kẹp. Trong máy pos bán hàng tự động, giấy in được cuộn lại ngay ngắn. Tất cả những gì người vận hành phải làm là mở nắp khay giấy (thường là nắp trên), lấy một lượng nhỏ giấy ra, mở nó rồi đóng nắp lại.

Bạn cần phải đảm bảo thao tác trên máy bán hàng pos hiệu quả
Bạn cần phải đảm bảo thao tác trên máy bán hàng pos hiệu quả

Lưu ý khi làm việc với khách hàng

Chú ý đến thời hạn thẻ: Khi chấp nhận thanh toán của khách hàng, nhân viên thu ngân nên chú ý đến thời hạn thẻ để không làm mất thời gian thao tác hoặc khiến khách hàng phải chờ đợi trong thời gian dài. Đây là thao tác mà nhân viên không để ý khi nhận thẻ từ khách, dẫn đến việc thẻ bị hết hạn và tốn nhiều thời gian thanh toán.

Trước khi xác nhận, vui lòng xác nhận số tiền cần thanh toán. Ngay cả khi bạn đã quen với việc sử dụng các máy điểm bán hàng, bạn có thể vô tình nhập sai số lượng. Khách hàng có thể lấy lại tiền, nhưng một số ngân hàng có thể mất vài ngày đến hai tuần, điều này có thể gây khó chịu và bực bội.

Nên quan sát kỹ để quá trình thao tác diễn ra nhanh chóng nhất
Nên quan sát kỹ để quá trình thao tác diễn ra nhanh chóng nhất

Sử dụng máy tính tiền in bill đúng cách tại điểm bán hàng đã trở thành một kỹ năng gần như thiết yếu trong kinh doanh ngày nay. Mong rằng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về hệ thống máy pos bán hàng và những kiến ​​thức chung về chúng. Nếu bạn đang mong muốn sỡ hữu một bộ máy tính tiền mà chưa đủ chi phí thì đừng lo hãy gọi đến 0932 154 780 chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn máy tính tiền giá rẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1900.98.98.20